Oct 17, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm mấy cấp độ?

Viêm lộ tuyến thường gặp ở chị em phụ nữ đang trong thời điểm hoạt động tình dục mạnh cũng như các thói quen cuộc sống không tốt xảy ra,bệnh được chia thành 3 cấp độ không giống nhau tùy theo cấp độ phát triển của bệnh.Để nắm rõ hơn về vấn đề này,dưới đây những bác sỹ phòng khám phụ khoa thiên hòa sẽ tư vấn một số thông tin về biểu hiện những giai đoạn phát triển của viêm lộ tuyến cổ tử cung này



Viêm lộ tuyến cổ tử cung lộ tuyến gồm mấy cấp độ?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 1: Ở mức độ này cấp độ tổn thương mới chỉ chiếm 1/3 cổ tử cung và là giai đoạn đầu của bệnh nên mức độ thương tổn viêm nhiễm lộ tuyến ở cấp độ nhẹ. Ở giai đoạn mới hình thành này biểu hiện tổn thương của bệnh chưa thật rõ ràng.

Nhưng bên cạnh đó, nếu để ý kỹ thì bạn nữ cũng có thể thấy khí hư ra nhiều, có màu trắng, vàng xanh và có bọt đi kèm mùi hôi bứt rứt không yên. đôi lúc còn cảm giác ngứa ngáy vùng kin. lúc bắt gặp các trường hợp này nữ giới nên đến ngay những phòng khám chuyên khoa để xử trí kịp thời hạn chế trường hợp để bệnh nặng, vi khuẩn lây lan sang tử cung gây nguy hại đến nguy cơ sinh sản. Ở giai đoạn này nếu được phát hiện sớm thì việc chữa trị cũng sẽ hết sức đơn giản đồng thời có thể giúp bạn giảm thiểu được tối đa những tai biến có khả năng xảy ra.

Những thông tin chi tiết về: khí hư ra nhiều khi mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn II: Đối với giai đoạn này, bệnh lộ tuyến cổ tử cung đã chiếm từ 1/3 đến 2/3 cổ tử cung và bệnh cũng trở nên rất lớn hơn, những dấu hiệu cũng sẽ rõ ràng hơn. Ở giai đoạn này người bệnh thường có cảm giác thấy bị đau rát và bứt rứt không yên trong quy trình sinh hoạt tình dục. Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì nguy cơ gây ra trạng thái ung thư cổ tử cung là rất lớn.

Bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến mức độ 3: Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh, các thương tổn chiếm trên 2/3 diện tích tử cung hoặc chiếm gần hết cổ tử cung. Ở giai đoạn 3, bệnh nhân có đầy đủ những dấu hiệu của giai đoạn I và giai đoạn 2 như: huyết trắng bất thường, đau rát lúc quan hệ và người bệnh có thể xuất huyết nhẹ sau lúc quan hệ tình dục… Bệnh nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra bít tắc cổ tử cung, ung thư cổ tử cung và có khả năng dẫn đến mất đi quyền làm mẹ hiếm muộn ở nữ giới.

Đối với viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể đề cập đây là chứng bệnh rất nguy hại đối với chị em khi gặp phải,cho nên những bác sĩ cũng lưu ý tới chị em cần tiến hành giữ gìn vệ sinh thật tốt,cũng như có các biện pháp phòng ngừa bệnh an toàn.Ngoài ra nên thực hiện khám sản phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm cũng như điều trị kịp thời

Trích từ: chữa bệnh vô sinh nữ


5 comments: