Oct 11, 2016

Tìm hiểu bệnh viêm bàng quang thần kinh

Bạn đã từng nghe nói đến bệnh viêm bàng quang thần kinh? Bạn thắc mắc không hiểu bệnh này là bệnh gì? tác nhân nào gây bệnh? biểu hiện ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chia sẻ các thắc mắc trên.



Bệnh viêm bọng đái thần kinh là gì?

Viêm bóng đái thần kinh là một bệnh lý xảy ra ở cơ quan bàng quang của nam giới. Đây là cảnh tượng bọng đái bị mất vai trò lưu trữ hoặc đào thải nước tiểu ra phía bên ngoài do một phần của hệ thống thần kinh bị thương tổn. Bệnh lý này nếu không được điều trị sẽ khiến bàng quang bị giảm sút vai trò, không nên đào thải được hoàn toàn nước tiểu ra ngoài gây nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân.

Nguyên do gây viêm bọng đái thần kinh

Có khá nhiều tác nhân dẫn đến bệnh viêm bóng đái thần kinh, chẳng hạn:
- Do bị khuyết tật bẩm sinh.
- Hoặc cũng có khả năng do có khối u hiện diện ở trong tủy sống hoặc xương chậu xảy ra.
- một vài trường hợp lại do tủy sống bị tổn thương do chấn thương tâm lý.
- Bên cạnh đó, tác nhân dẫn tới bệnh viêm bàng quang thần kinh ở nam giới còn có khả năng do cột số bị chấn thương khi gặp tai nạn hay biến chứng của các bệnh lý như đái tháo đường, giang mai,…

Dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang thần kinh
- Bệnh nhân bị tiểu không kiểm soát, đi tiểu liên tục, đề cập cả ban ngày hay ban đêm, thậm chí những khi đi lại nhiều hay vận động mạnh cũng có thể bị tiểu són.
- Đi đái nhiều lần, nước giải nhỏ giọt, đôi lúc còn bị bí tiểu.
- Triệu chứng của bệnh làm cho cuộc sống của bệnh nhân bị đảo lộn, chất lượng cuộc sống không được bảo đảm, càng ngày càng giảm sút.

Điều trị viêm bóng đái thần kinh
hiện tại, có nhiều giải pháp điều trị viêm bàng quang thần kinh ứng với từng trường hợp bệnh cụ thể. Chẳng hạn như liệu pháp tâm lí làm giảm mức độ hoạt động của bọng đái, giảm những biểu hiện rối loạn đường tiểu. Sử dụng thuốc chữa trị để giảm co thắt cơ và chấn động, cải thiện tình trạng bệnh.
Hi vọng những thông tin ở trên đã có thể phần nào giúp bạn trai có thêm hiểu biết về một bệnh lý nam khoa tác động nguy hiểm mà mình có khả năng gặp phải.


0 comments:

Post a Comment