Oct 25, 2016

Sau phá thai chị em cần lưu ý những điều gì?

Ngày nay, đối với các chị em mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ thai lại mà bắt buộc phải phá bỏ thì các bạn gái thường chọn lựa bỏ thai theo những cách phá thai an toàn, nạo phá thai không đau,…để vừa cản trở thai kỳ thành công vừa đảm bảo an toàn sức khỏe vừa không gây nguy hiểm đến khả năng sinh nở sau này. Sau khi nạo phá thai thành công bạn nữ cũng nên lưu ý một vài điều để vừa mau chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại các di chứng gây nguy hại đến khả năng sinh con về sau. Vậy, sau nạo thai nên lưu ý điều gì?



Sau nạo phá thai nên chú ý những gì?

Theo những chuyên gia phụ khoa thì dù áp dụng biện pháp phá thai nào thì cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe của bạn nữ. Bởi vậy, sau lúc bỏ thai, thân thể của nữ giới còn rất yếu và cần có thời gian chăm sóc, bình phục sức khỏe và quay lại với những công việc của sinh hoạt bình thường. Theo ấy, sau nạo phá thai chị em nên quan tâm một số điều sau để vừa giữ gìn tốt cho sức khỏe vừa không xảy ra các biến chứng đáng tiếc, để lại biến chứng về sau:
- Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên đi làm ngay, cũng không nên vận động mạnh hay đi lại nhiều. Những bạn gái có dự định đi du lịch thì có thể hoãn chuyến đi cho đến khi sức khỏe đã bình phục hoàn toàn vì di chuyển đường xa sẽ dễ gây nguy hại đến vết thương.
- Tạo ra chế độ ăn uống thích hợp, khoa học, vừa đem đến các chất dinh dưỡng nhu yếu cho thể trạng vừa bổ sung các thực phẩm bồi dưỡng có lợi cho sức khỏe khi này, như:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, những loại sữa và hoa quả cho thể trạng mau phục hồi.
+ Bổ sung loại thực phẩm tự nhiên giàu axit folic bao gồm: những loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Phòng ngừa xa các loại đồ ăn cay nóng, hay những chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây nguy hiểm tới hệ tiêu hóa, gây tác động xấu đến sức khỏe.
- Chú ý vệ sinh thể trạng sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, không nên dùng những loại dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào âm đạo vì có khả năng làm đổi thay môi trường bên trong âm đạo, ngày càng tăng nguy cơ mắc những bệnh viêm phụ khoa.
- Nên kiêng sinh hoạt tình dục khoảng 1 tháng sau nạo phá thai vì trong thời điểm này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có sinh hoạt tình dục sớm rất có khả năng gây nhiễm trùng thêm nghiêm trọng và thậm chí có khả năng gây chảy máu. Không những thế, việc phát sinh quan hệ sau phá thai còn có thể làm tăng khả năng mang bầu không mong muốn với những nữ giới chưa có kế hoạch mang bầu quay lại.
- Tới địa chỉ phá thai tại hà nội để được tái khám theo lịch hẹn để được thăm khám độ an toàn của tử cung cũng như để bác sỹ chỉ định cách tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết.

Những thông tin ở trên hi vọng đã phần nào giúp nữ giới biết nên lưu ý vấn đề gì sau nạo phá thai để tiến hành tốt công tác giữ gìn, bình phục sức khỏe và tránh biến chứng về sau. Nếu còn băn khoăn, bạn nữ có thể liên hệ tới tổng đài chia sẻ của Phòng khám Thiên Hòa 04.6673.9999 để được giúp đỡ trả lời và tư vấn mọi thắc mắc gặp phải.


0 comments:

Post a Comment