Nov 13, 2016

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại có biểu hiện là những búi phù nề do các tĩnh mạch căng lên hoặc phần da có nếp gấp ở viền hậu môn bị viêm, phù nề to và tăng sinh những mô kết nối hoặc máu tụ thành. Vậy trĩ  ngoại là bệnh như thế nào?



Biểu hiện của trĩ ngoại

Người bị bệnh trĩ ngoại thường có cảm giác bứt rứt không yên, đớn đau và nguy hiểm nhiều tới công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Bệnh trĩ ngoại được hình thành từ nhiều căn nguyên khác nhau như táo bón, bệnh liên quan tới hậu môn, trực tràng,…Nếu mắc trĩ ngoại mà không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những di chứng nguy hiểm.
nguyên do gây bệnh trĩ ngoại
– Trĩ ngoại hình thành do thói quen chế độ ăn uống không tốt, chế độ ăn không phù hợp. Ăn quá nhiều những thức ăn có chất béo, đồ cay nóng hoặc các chất kích thích sẽ có khả năng mắc bệnh trĩ ngoại rất lớn.
– Thói quen lười vận động, ngồi làm việc một chỗ quá lâu mà không đứng lên đi lại vận động cũng gây nên bệnh trĩ. Chính do đó, đối với những người làm việc văn phòng thì thi thoảng nên lưu ý đi lại sẽ hạn chết được nguy cơ mắc trĩ
– Thói quen đại tiện quá lâu sẽ khiến các tĩnh mạch trực tràng bị chịu sức ép nhiều dẫn tới bệnh trĩ
– Những người trong thời kỳ mang bầu, áp lực bụng tăng cao, phì đại tuyến tiền liệt cũng là nguyên do gây ra bệnh trĩ.
– Trường hợp máu lưu thông cục bộ kém gây tụ máu hoặc huyết quản phồng to, những mô dưới cơ niêm mạc trực tràng bị thả lỏng, lực cản xung quanh huyết cản yếu gây ra hình thành bệnh trĩ
– Những người bị bệnh cao huyết áp, xơ gan, xơ động mạch, viêm mạn tính trực tràng hậu môn… đều có thể dẫn tới bệnh trĩ.

Giải pháp chữa trị
Một trong những biện pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hữu hiệu nhất bây giờ là ứng dụng công nghệ HCTP với những ưu ưu điểm như thời gian phẫu thuật nhanh chóng chỉ từ 15 tới 20 phút, an toàn, không gây đớn đau, tổn thương nhỏ, bình phục mau khỏi.

Hy vọng với các trả lời của bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn gái thêm một số thông tin về bệnh trĩ ngoại để phát hiện bệnh kịp thời và có phương hướng điều trị phù hợp.


0 comments:

Post a Comment