Nov 2, 2016

Bạn đã thực sự hiểu về lậu cầu khuẩn

Lậu cầu khuẩn là một bệnh lây qua đường tình dục vi khuẩn song cầu khuẩn gây ra - đây là vi khuẩn có khả năng kháng thuốc nên rất khó điều trị triệt để. Đặc biệt cứ 15 phút vi sinh vật lại phân chia 1 lần nên bệnh phát triển rất nhanh khỏi, và nguy cơ lây lan rất rộng rãi. lậu cầu khuẩn nếu không sớm điều trị sẽ dẫn đến những triệu chứng bứt rứt không yên khiến cho bệnh nhân gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng tới sức khỏe.



Biểu hiện của bệnh lậu
- Bệnh lậu ở con trai: lỗ niệu đạo tấy đỏ, ngứa, đau và có kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng xanh, tiểu buốt, đi đái nhiều lần, tiểu ra máu, đi đái khó, các biến chứng có viêm tiền liệt tuyến, viêm nhiễm tinh nang, viêm ống dẫn tinh, viêm nhiễm tinh hoàn...
- Bệnh lậu ở bạn gái: lỗ niệu đạo sưng đỏ, chảy mủ, ngứa âm đạo, tiểu nhiều lần, tiểu cấp, đái buốt, cổ tử cung phù nề đỏ, viêm nhiễm loét, dễ dàng bị nhiễm trùng vùng chậu và các loại bệnh như: viêm ống dẫn trứng, nhiễm trùng nội mạc tử cung, viêm phần phụ.

Bệnh lậu có tác động nguy hiểm không?
Bệnh lậu nếu không sớm chữa trị sẽ biến chứng gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người bệnh.
- Trước hết những biểu hiện của bệnh sẽ gây nên nhiều phiền hà trong cuộc sống, làm giảm chất lượng sinh hoạt, gây tác động nguy hiểm tới cuộc sống vợ chồng,…
- Đối với cánh mày râu bệnh lậu sẽ xảy ra tiểu đau, tiểu buốt, độ cương giảm, xuất tinh sớm, chảy mủ đường tiểu...nếu không điều trị lậu cầu khuẩn sớm, bệnh  sẽ có biến chứng xảy ra tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt, sẹo tinh hoàn, dị dạng tinh trùng hoặc dẫn tới vô sinh vĩnh viễn.
- Đối với nữa giới, bệnh lậu gây viêm nhiễm cổ tử cung, chảy  mủ ở đường sinh dục,...bệnh càng kéo dài sẽ dễ biến chứng lậu nếu không  gây đau bụng dưới, chảy mủ âm đạo và vô sinh vĩnh viễn. Nếu bệnh nặng, người bệnh có thể có cơn đau cấp tính, đi kèm sốt và cảm giác  mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Biện pháp chữa trị lậu cầu khuẩn
Lậu càng để lâu càng tác hại cho người bệnh. do vậy, nếu đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và thấy mình có các triệu chứng của bệnh như trên, bạn hãy mau chóng tới trung tâm y tế chuyên ngành thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể.
Thường ngày bệnh lậu được điều trị theo 2 biện pháp:
- Điều trị bằng thuốc: sử dụng cho trường hợp bệnh nhẹ chưa dẫn đến thương tổn rất lớn cho bệnh nhân. chuyên gia sẽ chỉ dẫn bệnh nhân dùng thuốc chữa trị dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm phù hợp với trạng thái bệnh lý của mỗi người.
- Vật lý trị liệu phố hợp với công nghệ DHA: ứng dụng cho trường hợp bệnh nặng. DHA là giải pháp điều trị lậu cầu khuẩn áp dụng sóng siêu ngắn bên ngoài cơ thể, công nghệ bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung giúp sản sinh nhiệt lượng tại nơi có mầm bệnh, gây teo và loại dừng các tổ chức tế bào gây bệnh, loại ngừng dứt điểm mầm bệnh.

Hi vọng với các thông tin ở trên, bạn đã phần nào hiểu được những điều căn bản liên quan đến bệnh lậu và sớm đi điều trị bệnh, ngăn ngừa những hệ quả xấu dẫn tới.


0 comments:

Post a Comment