Dec 20, 2016

Bạn gái bị vô kinh nguyên nhân là do đâu?

Trong cuộc sống sinh hoạt chắc hẳn, nữ giới đã từng gặp phải những biểu hiện thất thường về nguyệt san, trong đấy có cảnh tượng tắc kinh,gây không ít lo lắng đến cho sức khỏe và tâm lí phụ nữ. Vậy tác nhân vì sao mà phụ nữ lại bị vô kinh, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây

Tắc kinh nằm trong những dấu hiệu của hiện tượng kinh nguyệt không đều, đây là một trong những biểu hiện phổ biến gây nhiều những tác động đến tâm lý, sinh hoạt cũng như sức khỏe của nữ giới



Một vài những nguyên do gây tình trạng tắc kinh

Vô kinh nguyệt kéo dài khiến nhiều bạn nữ cảm giác hoang mang đến cho sức khỏe của mình,nguyên do gây nên cảnh tượng này có khả năng là do:

Mất cân bằng về hóc môn: Hội chứng buồng trứng đa nang khiến nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kì nguyệt san bình thường vì tuyến yên giảm bài tiết hormone, không tạo được phóng noãn và kinh nguyệt. Hội chứng này hay đi kèm với béo phì, mất kinh hoặc xuất huyết tử cung khác thường.

Mất kinh do mang thai: Nếu bạn gái chậm kinh khoảng 7 ngày thì có thể thực hiện sử dụng que thử kiểm tra vì rất có thể bạn nữ đã mang bầu. Nếu bạn gái bị tắc kinh đi kèm những dấu hiệu như buồn nôn, nôn, đau tức ngực… thì khả năng mang bầu của nữ giới là rất cao. Để có kết quả chính xác nhất nữ giới nên tới gặp chuyên gia để làm siêu âm, xét nghiệm rõ ràng.

- Do phẫu thuật: chị em từng trải qua phẫu thuật có thể bị dính cổ tử cung, điều này dẫn đến ứ huyết bên trong và làm cho kinh nguyệt bị trì hoãn không thoát ra ngoài được.

Tìm hiểu một số các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt bị rối loạn: hiện tượng rong kinh, khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng

- Mãn kinh sớm: bạn gái bị suy buồng trứng sớm lúc chưa tới 40 tuổi, làm cho giảm khả năng sinh nở và khiến chu kỳ kinh nguyệt khác thường. Ngoài việc bị tắc kinh, suy buồng trứng sớm còn có dấu hiệu là người nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, vùng kín bị khô.

- Căng thẳng và stress: Stress gây tác động nguy hiểm đến các chức năng của cơ thể, bao gồm cả chu kì nguyệt san. Tình trạng stress tác động đến lượng hoóc-môn gây ra chậm kinh hoặc tắc kinh. do đó để duy trì chu kỳ nguyệt san đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách chống lại stress.

- Luyện tập thể thao quá sức: chị em phụ nữ tiến hành các hoạt động thể thao gắng sức có thể gặp phải rối loạn nguyệt san. Bạn có khả năng bị vô kinh do tập luyện quá mức, do mất quá nhiều năng lượng hoặc thân thể bị căng thẳng.

Có nhiều căn nguyên gây cảnh tượng vô kinh nguyệt, trong ấy có thể do sự mất đi sự cân bằng hóc môn hoặc tiềm ẩn những bệnh lí phụ khoa khác. Chính vì vậy, nữ giới không thể xem nhẹ. Cần nhanh chóng đến những phòng khám phụ khoa gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân. Nếu có mắc các bệnh phụ khoa sẽ được chữa trị kịp thời, phòng tránh kéo dài gây phòng tránh gây biến chứng nguy hại về sau.


0 comments:

Post a Comment